Trung tâm Y tế huyện VănYên Ban hành, triển khai Bộ“Quy tắc giao tiếp, ứng xử”của cán bộ công chức, viên chức, người lao động.
Sau 9 tháng triển khai thực hiện Quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế Đã có nhiều chuyển biến tích cực trong kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, nhân viên Trung tâm y tế Văn Yên.
Tuy nhiên, vấn đề quá tải bệnh viện đặc biệt là tại khoa khám bệnh cũng như các khoa lâm sàng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng áp lực công việc đối với các Y bác sỹ, cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ. Đứng trước tình hình đó Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Yên xác định giao tiếp ứng xử là khâu đầu tiên trong quá trình tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh và điều trị, là cầu nối giữa cán bộ y tế với người bệnh và người nhà người bệnh. Giao tiếp ứng xử tốt không chỉ làm cho người bệnh cảm thấy an tâm điều trị mà còn tạo mối quan hệ gắn bó thân thiết giữa cán bộ y tế và người bệnh. Từ đó Bộ“Quy tắc giao tiếp, ứng xử”của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong Trung tâm Y tế huyện Văn Yên được ban hành. Gồm 2 chương15 điều Qui định các chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức khi thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội, bao gồm những việc phải làm hoặc không được làm nhằm bảo đảm sự liêm chính và trách nhiệm của cán bộ, viên chức. Việc triển thực hiện Bộ“Quy tắc giao tiếp, ứng xử
” đến toàn thể cán bộ, viên chức của Trung tâm y tế. Sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ, hành vi ứng xử của cán bộ, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ, góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, củng cố và xây dựng niềm tin của nhân dân với Trung tâm y tế, góp phần xây dựng thương hiệu Trung tâm Y tế ngày càng phát triển bền vững.
Ảnh: Tập huấn Bộ“Quy tắc giao tiếp, ứng xử” của Trung tâm Y tế Văn Yên.