Chuyển đổi số

Trung tâm y tế huyện Văn Yên nỗ lực chuyển đổi số

Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong lộ trình phát triển, trong những năm qua, cùng với  tỉnh Yên Bái, ngành y tế huyện Văn Yên đã đẩy mạnh việc ứng dụng và tiếp cận các công nghệ số trong công tác quản lý, khám chữa bệnh.

Hệ thống kết nối giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và Trung tâm Y tế Văn Yên trong hội chẩn và điều trị bệnh

Năm 2021, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên cũng đã triển khai ứng dụng hiệu quả phần mềm hệ thống RIS-PACS. Đồng thời ứng dụng hệ thống quản lý thông tin bệnh viện Onemes; quản lý y tế cơ sở His Viettel; thông tin xét nghiệm (LIS), tư vấn, hội chẩn khám chữa bệnh từ xa Telemedicine và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đầu tư hệ thống bệnh án điện tử, phấn đấu hướng tới một trung tâm y tế thông minh. Bác sỹ Lê Đình Tiến – Phó giám đốc trung tâm y tế huyện Văn Yên cho biết: “Việc ứng dụng công nghệ số  trong khám, chữa bệnh giúp giảm thời gian cho người dân khi chờ làm các thủ tục hành chính vào viện, ra viện… Đặc biệt, việc ứng dụng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, cho y, bác sĩ trực tiếp làm công tác khám, chữa bệnh mà còn giúp cho lãnh đạo trung tâm y tế huyện Văn Yên quản lý, theo dõi và điều hành mọi hoạt động của trung tâm”. 

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của cán bộ y tế, TTYT huyện Văn Yên  tiếp tục triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt 12 điều y đức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, vững về tay nghề để phục vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn được tốt hơn…/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *