Hoạt động công đoàn

Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Văn Yên chăm lo lợi ích của đoàn viên và người lao động

Bác sỹ Đặng Hồng Hường – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở TTYT huyện Văn Yên cho biết: “Năm 2016, Công đoàn TTYT huyện được tái thành lập trên cơ sở hợp nhất Công đoàn TTYT và Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên. Từ khi sáp nhập, số lượng đoàn viên công đoàn của Trung tâm nâng lên 39 tổ công đoàn (12 tổ tại Trung tâm và 27 tổ tại 27 trạm y tế xã, thị trấn với 304 đoàn viên, trong đó 119 đoàn viên nam và 185 đoàn viên nữ). Do đó, Công đoàn đã sớm kiện toàn Ban Chấp hành để kịp thời thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ”. 

Cùng với đó, Công đoàn TTYT huyện luôn duy trì ổn định và tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, viên chức, NLĐ. Tiền lương, phụ cấp theo lương, phụ cấp ưu đãi nghề, các chế độ BHYT, BHXH, bồi dưỡng độc hại được thực hiện đầy đủ, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. 

Hàng năm, Công đoàn TTYT huyện đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ; thường xuyên tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm theo quy chế của đơn vị; tổ chức gặp mặt, biểu dương, tặng quà con của cán bộ, viên chức, NLĐ dịp tết Trung thu, năm học mới… 

Với tinh thần đoàn kết “Tương thân, tương ái” trong đơn vị, Công đoàn còn phát động quyên góp ủng hộ các quỹ xã hội, như: Quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Bảo trợ trẻ em… với số tiền hơn 22 triệu đồng để ủng hộ gia đình đoàn viên công đoàn gặp khó khăn. 

Công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công đoàn cấp trên tới đoàn viên công đoàn cũng được Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm thường xuyên tổ chức lồng ghép qua các buổi giao ban đầu tuần, sinh hoạt định kỳ của các chi bộ, Đảng bộ, hội nghị đánh giá sơ, tổng kết chuyên môn… 

Công đoàn cũng tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ của đơn vị và quán triệt thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí đến cán bộ, viên chức, NLĐ; tham gia phong trào thực hiện tốt 12 điều quy định về y đức của ngành, quy tắc ứng xử nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, giảm phiền hà cho bệnh nhân. 

Nổi bật trong các phong trào thi đua là Phong trào sáng kiến cải tiến, ứng dụng khoa học, kỹ thuật mới, các giải pháp hữu ích phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được duy trì và phát triển.

Để làm tốt hơn nữa công tác chăm lo lợi ích của đoàn viên, thời gian tới, Công đoàn TTYT huyện Văn Yên tiếp tục động viên cán bộ, công nhân viên chức, NLĐ thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công đoàn cấp trên; thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành, hướng về cơ sở; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, NLĐ; chăm lo tốt đời sống vật chất – tinh thần cho NLĐ là động lực để thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; liên kết gắn bó cán bộ, đoàn viên thành khối đoàn kết thống nhất, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện ngày càng tốt hơn…

Nguon: Bao Yen Bai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *