Hoạt động hợp tác

Hội thảo khởi động dự án Hỗ trợ y học từ xa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với một số bệnh viện địa phương

Ngày 30 tháng 11 năm 2016, Bệnh viện HN Việt Đức tổ chức “Hội thảo khởi động dự án Hỗ trợ y học từ xa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với một số bệnh viện địa phương”. Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ tài chính, ngân hàng tái thiết Đức KfW, GIZ, bệnh viện Việt Đức, Sở y tế và 6 bệnh viện địa phương tại hai tỉnh Thanh Hóa và Yên Bái cùng đơn vị tư vấn quốc tế – Liên danh EPOS – Mediconsult.

IMG_9299

GS. TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế và GS. TS. Trần Bình Giang – Phó Giám đốc phụ trách điều hành bệnh viện.

Dự án đã được phê duyệt năm 2015, sử dụng vốn vay ODA của Đức do Nhà nước cấp. Dự án hỗ trợ y học từ xa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với một số bệnh viện địa phương mang tính thiết thực cao, cấp thiết, đáp ứng được các mục tiêu chiến lược của ngành y tế trong ứng dụng công nghệ thông tin và công tác khám chữa bệnh và đào tạo với mục tiêu từng bước xây dựng hiện đại hóa bệnh viện.

IMG_9279

Toàn cảnh Hội thảo

Dự án nằm trong Chương trình hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Đức nhằm ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo, chẩn đoán và tư vấn từ xa, từ đó tăng cường tiếp cận của người dân tới các dịch vụ y tế chất lượng, đặc biệt là người dân nghèo, vùng sâu vùng xa tại hai tỉnh Thanh Hóa và Yên Bái, góp phần giảm quá tải tại các bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh.

IMG_9345

Đại biểu tham dự buổi Hội thảo

Dự án này dự kiến được triển khai trong thời gian 3 năm với mục tiêu thành trung tâm điều khiển hệ thống y tế từ xa (Telemedicine) tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, kết nối với 6 bệnh viện tại hai tỉnh Thanh Hóa và Yên Bái (bao gồm bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, bệnh viện khu vực Ngọc Lặc, bệnh viện khu vực Nghĩa lộ, bệnh viện huyện Thọ Xuân và Trung tâm Y tế huyện Văn Yên). Dự án kỳ vọng sẽ tăng hiệu quả đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện tuyến dưới và giảm tải bệnh nhân cho tuyến trung ương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *