Chuyển đổi số, Tin tức & sự kiện

Chính thức triển khai bệnh án điện tử tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên

Bắt đầu từ hôm nay 1/8/2024, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên chính thức triển khai bệnh án điện tử, sử dụng và lưu trữ hồ sơ bệnh án điện tử thay cho hồ sơ bệnh án giấy, lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế thay cho in phim và lưu trữ thông tin xét nghiệm thay cho việc in giấy.

Bệnh án điện tử là yếu tố quan trọng để triển khai bệnh viện không giấy tờ, tiến tới xây dựng Bệnh viện thông minh, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, kiểm soát chi phí khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ y tế; là nền tảng, khởi đầu của quá trình chuyển đổi số y tế.
Trung tâm Y tế huyện Văn Yên là cơ sở khám chữa bệnh hạng II theo phân hạng của Bộ Y tế. Việc đưa vào sử dụng bệnh án điện tử thay cho hồ sơ bệnh án giấy, lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế thay cho in phim và lưu trữ thông tin xét nghiệm thay cho việc in giấy là bước đột phá cần thiết không chỉ góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị, chất lượng phục vụ, tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Điểm nổi bật của BAĐT đối với việc lưu trữ hồ sơ bệnh án, thông tin bệnh nhân được lưu trữ một cách chi tiết và có hệ thống.
Điều này giúp các bác sĩ đưa ra kết quả chẩn đoán hạn chế việc chỉ định các xét nghiệm không cần thiết và khi sử dụng BAĐT, cho dù bệnh nhân khám chữa bệnh ở nhiều tuyến bệnh viện khác nhau vẫn có thể theo dõi được các thông tin của bệnh nhân đã khám tại các trung tâm khác, để tránh trường hợp, các bác sĩ kê cùng một bệnh, một loại thuốc cho cùng một bệnh nhân trong một đợt điều trị tại nhiều trung tâm khác nhau.